Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài

Chúng ta dĩ nhiên học tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài rồi, chứ ai lại sử dụng tiếng Anh giao tiếp với người xứ mình đúng không, nghe như vậy thì rất nực cười. Bởi vậy nên để hiệu quả khắc phục sự khác nhau giữa hai ngôn ngữ việc học phải chuẩn từ đầu thì người nước ngoài mới hiểu bạn đang nói gì.
tieng-anh-giao-tiep-can-ban

Tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài

Lực phát âm
Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy khi người nước ngoài nói chuyện nhọ sẽ dùng lực hơi rất mạnh, khác với tiếng việc chúng ta mặc dù là thêm các loại dấu nhưng khi nói chuyện chúng ta có thể nhỏ nhẹ, mạnh bạo tùy thích. Nhưng với tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài lực phát âm đủ mạnh, khỏe, đúng mới được điều này không có nghĩa là nói to.
Trong phát âm chia ra nhiều loại, bạn để ý kĩ nhé khi ta nói cái âm nguyên âm chính “i,e,u,a,o” thì hơi chủ uống là ra đường miệng còn các phụ âm là ra bằng đường mũi, nếu bạn thử bịt mũi phát âm “m,n” chả hạn sẽ khó. Điều đó cho thấy luồng hơi tác động đến cấu tạo từ của âm bản ngữ nước ngoài.
Bạn có thể nghe bản phiên âm quốc tế sẽ rõ các âm phát ra như thế nào và bắt chước theo. Để không đọc từ một cách tùy tiện thành thói quen ảnh hưởng đến việc nói từ, câu về sau. Đó sẽ khiến cảm trở việc giao tiếp với nước ngoài.
Chú ý: những nguyên âm là chính trong từ nên chúng rất quan trọng hơn phụ, nên nhiều trường hợp phụ âm là âm câm. Ví dụ: “Hour” (giờ) /auǝ/ Phiên âm trong từ điển, đặc biệt các thiết bị thông minh ngày nay rất quan trọng, cho thấy từ đó chúng ta không đọc âm “h” nó là âm câm hay nói cách dễ hơn là lực yếu dường như không có để phát âm mạnh nguyên âm.
Nối âm
Khi nghe người nước ngoài nói chúng ta không thể phân biệt được hết từ,vì họ sử dụng cách nối âm. Việc nối âm rất quan trọng khi chúng ta trực tiếp nói chuyện với người ngoại quốc vì giúp chúng ta không chỉ nói chuyện một cách lưu loát hơn, hay hơn và đúng hơn.
Việc nối âm được hiểu là khi một từ kết thúc là phụ âm và từ tiếp theo bắt đầu là một nguyên âm sẽ xuất hiện việc nối âm. Ví dụ: “I like it” /ai laik it/ khi phiên âm ta thấy từ like cuối từ là từ “k” cho nên sẽ được nối “it” thành “laik͜ it” chứ không còn đọc tách thành hai từ riêng biệt.
Ví dụ 2: “I like͜ English͜ a lot” (Tôi thích tiếng Anh nhiều lắm) có 2 âm được nối. Trong đó phải đọc nối liền không nên đọc tách ra như vậy chúng ta dễ phát hiện được trong câu người nước ngoài nối âm ở đâu. Việc nghe nhạc tiếng Anh cũng sẽ rõ điều này.
Có nhiều trường hợp như: nguyên âm trước nguyên âm, hay phụ âm trước phụ âm như chúng chỉ làm thay đổi cách nói như thêm phụ âm, đổi phụ âm theo cách đọc chứ không phải nối 2 từ lại như trường hợp kể trên. Và cách này cũng là dễ nhớ nhất với những ai bắt đầu học.
Giao tiếp đơn giản dễ hiểu và đúng
Người nước ngoài họ không nhiều sự hoa mĩ như người Việt, một nghĩa mà biến tấu thành nhiều từ, một từ biến tấu theo nhiều nghĩa đôi khi làm họ rắc rối khi sử dụng tiếng Việt nhưng khi chúng ta sử dụng tiếng họ phải thật chuẩn xác không có sự pha tạp vào hoặc thay đổi từ.
-Ở Việt Nam ăn cơm nghĩa là ăn sáng, trưa, tối nhưng với họ chia làm nhiều cách riêng Breakfast, lunch, dinner. Chúng được xác định rõ ràng cho nên khi giao tiếp câu từ đều phải rõ lúc, hôm nay ngày mai chứ không phải dùng là “mai mốt tao trả” trong tiếng bản ngữ không sử dụng như vậy nhé.
-Khi nói đến thì sử dụng thì hiện tại và quá khứ cho dễ hiểu nhất. “Tôi đã trải qua rồi, tôi đang làm gì, tôi vừa làm gì” Không quá đào sâu cấu trúc sẽ gây khó hiểu và khó nhớ cách sử dụng. Thực tế họ cũng không nói chuyện phức tạp như cấu trúc chúng ta đã học thời phổ thông. Trong câu tiếng Việt nhiều khi khó phân biệt quá khứ hiện tại của từ đôi khi phải thêm từ hỗ trợ (đã, rồi, sẽ,..) nhưng tiếng Anh giao tiếp phải rõ ràng từ đó (know, knew, see saw,seen,…).
-Ngắn gọn nhưng vẫn lịch sự là cách mà người nước ngoài vẫn sử dụng, là cách tôn trọng người đối diện. Thông thường họ kèm các từ “please, excuse me” để nói đến sự nhờ vả, làm phiền nhã ý. Hay sử dụng “thanks, thank you” tỏ lòng biết ơn dù trường hợp nào. Và luôn xin lỗi bất cứ lúc nào nếu đến trễ, làm sai vì tỏ lòng thành của mình bằng lời nói hơn là im lặng mà cách một bộ phận người Việt hay làm.
-Ngôn ngữ hình thể: người nước ngoài rất hay diễn tả ngôn ngữ hình thể vì dù nói không hiểu hết từ ngữ nhưng nếu chúng ta hình vào cử chỉ hành động của họ cũng có thể biết họ muốn nói gì. Đó là sự giao tiếp thoải mái của họ để cho mọi người dễ dàng hiểu hơn.
-Đặc biệt với người nước ngoài khi hỏi thăm sức khỏe không nên hỏi tuổi. Đó không phải là không nên là đại kị, vì đối với họ tuổi tác không quan trọng và ngại khi nhắc đến, khi nói chuyện đừng hỏi nhé sẽ mất vui đấy. Ở nước ngoài có một điều là họ chỉ thích ở tuổi 29, đối với họ đó là xuân, dù đã bước qua tuổi đó nhưng làm sinh nhật họ vẫn thắp 29 cây nến mà thôi.
Để có nguồn kiến thức giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài không chỉ như vậy mà còn rất nhiều sự kiên trì, nỗ lực hằng ngày phải nói nói và tự nói. Như đó là một việc tập thói quen vậy. Nếu là những người mới bắt đầu học hay đã mất gốc nên tìm hiểu cách học ngay từ đầu để tránh thói quen sai lệch về sau về phát âm từ, câu và cách giao tiếp.

Tham gia khóa học tiếng anh giao tiếp căn bản tại học viện Newyork
Bạn đã biết được một số kiến thức Tiếng Anh cơ bản NHƯNG:
  • Phát âm chưa chuẩn, chưa biết nhấn trọng âm, lên xuống giọng
  • Lúng túng khi giao tiếp với người nước ngoài, đối tác, đồng nghiệp
  • Thiếu từ vựng giao tiếp nên hạn chế trong diễn đạt
  • ĐÃ HỌC GIAO TIẾP Ở NHIỀU NƠI, NHƯNG KHÔNG HIỆU QUẢ
Khóa học GIAO TIẾP CẤP TỐC  CAM KẾT giúp bạn giải quyết tất cả những khó khăn này.
  • Giáo trình dễ hiểu, ứng dụng cao
  • PP học đổi mới, kết hợp đa phương tiện
  • GV hài hước, nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm
  • Du lịch, ngoại khóa với người nước ngoài
  • Thoải mái thực hành nói Tiếng Anh 24/7 qua skype


Học viên sau khóa học CHẮC CHẮN sẽ:
  • Tự tin giao tiếp Tiếng Anh, không còn rụt rè, lúng túng
  • Hình thành phản xạ nghe nói căn bản trong các tình huống giao tiếp thường ngày
  • Thành thạo những mẫu câu giao tiếp thông dụng,
  • Trở thành thành viên của CLB nói Tiếng Anh và thực hành nói Tiếng Anh 24/7

HOÀN TRẢ 100% HỌC PHÍ trong trường hợp bạn không hài lòng với kết quả sau khóa học
MIỄN PHÍ HỌC LẠI khóa học VÔ THỜI HẠN đến khi nào bạn tự tin giao tiếp Tiếng Anh cơ bản 
HỌC PHÍ – ƯU ĐÃI:
Học phí : 3.700.000đ – Thời gian học: 90 phút/buổi x 18 buổi.
HỌC MIỄN PHÍ BUỔI ĐẦU TIÊN để cảm nhận chất lượng khóa học
Ưu đãi khác
✓Giảm ngay 150 000đ khi đăng kí theo nhóm 2 người
✓Giảm ngay 200 000đ khi đăng kí theo nhóm 3 người
✓ Giảm ngay 200 000đ cho HV học song song 2 lớp bất kì
           Hotline tư vấn và đăng ký học thử 24/7: 0962293686

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét