Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đi bộ đúng cách cho bà bầu

Đi bộ trong thai kỳ rất quan trọng giúp thai kỳ phát triển khỏe mạnh. Nhưng đi bộ thế nào là đúng cách trong 3 giai đoạn mang thai không phải mẹ bầu nào cũng nắm rõ. Hãy tham khảo ngay bí kíp đi bộ đúng cách trong thai kỳ để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ nhé:
Hướng dẫn đi bộ đúng cách khi mang bầu
Ba tháng đầu thai kỳ
Trong khoảng thời gian này các bà bầu nên đi bộ với một đôi giầy thấp, vừa chân và có cổ cao đủ để bảo vệ bàn chân và mắt cá chân. Bạn nên giữ nhịp độ đi bộ ở mức vừa phải, không nên đi quá nhanh và vội vã. Trong quá trình đi bộ nếu gặp những hôm trời nắng thì nên đi dạo dưới tán cây xanh và cần chuẩn bị cho mình 1 chiếc nón hoặc mũ rộng vành để bảo vệ mặt khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
Bên cạnh đó, khi đi bộ các bà mẹ cần mang theo bên mình nước uống để bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên, tránh cho cơ thể rơi vào tình trạng mất nước. Vì khi cơ thể bị mất nước sẽ sinh ra co thắt tử cung và tăng nhiệt độ cơ thể, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.
Ba tháng giữa thai kỳ
Vào giai đoạn này thai nhi đã phát triển nhanh về cân nặng và các bộ phận nên dáng đi của các bà bầu đã trở nên nặng nhọc hơn. Vì vậy, các bà mẹ cần chọn các tư thế đi bộ phù hợp để tránh đau lưng hoặc mệt mỏi.
Hướng dẫn đi bộ đúng cách khi mang bầu 1
Khi đi bộ, các bà bầu cần giữ dáng người thẳng, cằm thẳng, hướng mắt về phía trước kết hợp với hông chuyển động chậm đồng thời khi xoay chân cũng phải chậm lại để trọng lượng cơ thể được chia đều, tránh tình trạng dồn trọng lượng về lưng gây đau nhức và mỏi lưng.
Ngoài ra, các bà bầu có thể rủ người đi bộ cùng để có động lực và người nói chuyện khi đi bộ. Bên cạnh đó, khi đi bộ vào buổi tối cần chú ý đi tại những nơi có đèn sáng và đường đi cần bằng phẳng.
Ba tháng cuối thai kỳ
Nếu tình trạng sức khỏe và cơ thể cho phép bạn nên duy trì việc đi bộ đều đặn đến cuối thai kỳ. Các bà bầu cần chú ý không đi bộ ở những đoạn đường gồ ghề hoặc đi bộ quá dài gây tình trạng mệt mỏi và đuối sức.
Nếu gần đến ngày sinh, bạn nên đi bộ ở sân nhà hoặc khuôn viên gần nơi bạn ở để có thể nhận được sự trợ giúp trong những trường hợp cần thiết.
Lưu ý: khi gặp các triệu chứng như thở gấp, khó thở, đau ngực, rò nước ối hoặc bị co thắt bà bầu nên dùng ngay việc đi bộ và đi khám bác sĩ khi cần thiết.
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm của Omron Khỏe Đẹp trong quá trình đi bộ của bà bầu. Để kiếm soát việc quãng đường đi được trong quá trình luyện tập, chị em có thể sử dụng máy đếm bước đi của Omron nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét