Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đi bộ đúng cách giúp bà bầu không bị mệt mỏi

Đi bộ là môn thể thao giúp chăm sóc sức khỏe rất tốt đối với mẹ bầu trong thai kỳ, nó giúp các mẹ tránh được một số triệu chứng hay mắc phải như: chóng mặt, mệt mỏi, đau nhức xương khớp, dễ tiêu hóa, giảm béo phì, thai nhi khỏe mạnh, dễ sinh nở…Tuy nhiên trong quá trình đi bộ các mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:
Chăm sóc sức khỏe bà bầu bằng cách đi bộ 1
 Chăm sóc sức khỏe bà bầu bằng đi bộ đúng cách
Nếu trước khi mang thai bạn vẫn có thói quen đi bộ, thì bạn nên duy trì hoạt động này trong suốt quá trình mang thai. Bởi đây là môn thể thao an toàn, hiệu quả và vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe với mẹ bầu. Nếu trước khi mang thai bạn không thường xuyên đi bộ thì nên bắt đầu với những bài đi bộ nhẹ nhàng, chậm rãi khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày
Lưu ý trong 3 tháng đầu thai kỳ:
Đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm khi mang bầu vì thai nhi chưa bám chặt vào tử cung nên các chị em cần phải cẩn thận và chú ý. Nên chọn những đôi giầy vừa chân, thấp. Trong quá trình đi bộ các chị em có thể mang theo nước uống để tránh gây co thắt và tăng nhiệt độ cho cơ thể giúp sức khỏe của chị em phụ nữ luôn được đảm bảo.
Vào mùa hè, chị em nên chọn đi bộ vào lúc trời đã râm mát hoặc buổi tối. Vào mùa đông thì không nên đi bộ vào lúc quá muộn vì nhiệt độ bị hạ thấp và trời có nhiều sương muối.
Lưu ý trong 3 tháng giữa thai kỳ:
Khi đi bộ trong thời gian này bạn cần chú ý đến tư thế đi bộ để tránh bị đau lưng hoặc nhức mỏi bởi trọng lượng của mẹ và bé đã tăng lên. Trong quá trình đi bộ các chị em cần giữ dáng người thẳng, mắt nhìn phía trước để trọng lượng được chia đều chứ không chỉ dồn vào lưng gây đau mỏi. Trong khoảng thời  gian này bạn cần tránh đi bộ quá nhanh.
Lưu ý trong 3 tháng cuối thai kỳ:
Trong  thời gian này bạn có thể duy trì kế hoạch đi bộ 4 lần trong 4 ngày của 1 tuần nhưng nên giới hạn thời gian phù hợp. Cần tránh đi bộ trên bãi biển hoặc con đường gồ ghề bởi lúc này do bụng bầu đã to lên rất nhiều nên khả năng giữ thăng bằng rất kém.
Trong một số trường hợp thì việc vận động bằng cách đi bộ của chị em phụ nữ mang bầu sẽ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn. Tùy theo tình hình sức khỏe để có thể quyết định xem mình có tập thể dục vào ngày đo hay không. Tránh đi bộ khi  cơ thể mệt mỏi, bụng đau hoặc ra máu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét