Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh chóng - hiệu quả

Đi bộ là một trong những bài tập làm tan mỡ bụng giảm cân dễ nhất mà bạn có thể tập luyện. Đi bộ còn giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt. Nhưng đi bộ như thế nào để việc giảm mỡ bụng hiệu quả nhất thì nhiều người trong chúng ta không phải ai cũng biết. Omrom xin hướng dẫn cách đi bộ giảm cân để được eo thon, dáng đẹp một cách hiệu quả nhất.
1. Thời gian đi bộ
Bạn không cần phải đi bộ cùng một lúc. Bạn có thể chia nó ra. Đi bộ sẽ rất tốt nếu bạn đi liên tục trong thời gian 10 phút hoặc nhiều hơn tại một thời điểm. Nếu bạn sử dụng máy đếm bước đi bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy số bước bạn thực hiện được chỉ bằng cách đơn giản là làm việc nhà và chạy việc vặt trong giờ nghỉ giải lao.
Đi bộ lên đồi có thể đốt cháy hàng tấn calo và mỡ thừa, vì vậy bạn sẽ vận động đến mức lượng mỡ bụng của bạn sụt giảm cực nhanh so với trên địa hình bằng phẳng. Đi bộ lên dốc thật là tuyệt vời cho việc củng cố và tạo hình một nửa phần bên dưới thừa cân của bạn, bạn sẽ cảm thấy khoẻ hơn và đi nhanh hơn trên mặt đất.
Đi bộ vào lúc sáng sớm
di bo giam can vao buoi sang
Đi bộ giảm cân vào buổi sáng
Muốn sở hữu một thân hình gọn gàng gợi cảm bạn nên từ bỏ việc ngủ nướng. Đón bình minh và đi bộ giảm cân vào lúc khoảng 5-6 giờ sáng giúp cho tinh thần bạn thoải mái, hứng khởi. Sức khỏe được cải thiện và vóc dáng bạn nhanh chóng gọn gàng, gợi cảm hơn.
Đi bộ vào buổi chiều tối
di bo giam can vao buoi chieu toi
Đi bộ giảm cân vào buổi chiều tối
Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng bạn hãy thực hiện phương pháp đi bộ giảm cân. Lúc này năng lượng dư thừa sẽ được đốt cháy, chúng không thể chuyển hóa thành mỡ và bám dưới da. Các tế bào mỡ đang tồn tại cũng bị đào thải. Vì vậy bạn hãy thường xuyên tập luyện phương pháp giảm cân đi bộ đúng cách để cơ thể khỏe và đẹp nhanh chóng.
2. Bài Tập
Bài tập 1: Leo đồi, dốc để đốt cháy nhiều năng lượng
Địa hình bằng phẳng cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng việc leo đồi, dốc có thể dốt cháy năng lượng cao gấp 3 lần..
Nếu không có điều kiện leo dốc, đồi bạn cũng có thể điều chỉnh độ nghiêng của máy chạy bộ. Sau khi làm nóng cơ thể, bạn hãy nâng cao độ nghiêng máy tập từ 0% đến 2% trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút. Tiếp đó, bạn thực hiện từng bước giảm độ nghiêng trong cùng một khoảng thời gian.
Bài tập 2: Đi bộ nâng cao gối, nhảy cóc
Ngoài việc đi bộ giảm cân thông thường bạn có thể áp dụng các động tác nâng cao gối khi luyện tập. Hai chân luôn phiên nhau, nâng cao đầu gối hướng về trước khoảng 30 lần để đạt kết quả cao.
chay bo giam can
Chạy bộ giúp giảm cân
Nhảy cóc cũng là một phương pháp đi bộ giảm cân thường được áp dụng. Ngồi xổm, đưa hai tay bắt chéo để sau gáy sau đó bậy nhảy. Ngoài ra bạn có thể kết hợp đi bộ giảm cân với thực hiện động tác nhảy cao, nhảy xa…
Bài tập 3: Leo cầu thang bộ
– Bước lên xuống các bậc thang trong vòng 5 phút, từng bậc một. Sau đó, hãy chạy lên xuống nhanh hơn trong 2 phút. Vừa chạy, bạn vừa vỗ tay hoặc nâng một chai nước trước ngực. Lúc này, chân bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn vì hai tay bạn không giúp được gì. Sau đó, bạn bước xuống từ từ. Lúc này, các cơ đã khá căng, do đó bạn chỉ cần đi từng bước một.
di bo giam can
Đi bộ giảm cân với bài tập leo cầu thang
– Tập 10 lần động tác xoạc chân ngồi xổm. Đứng dang hai chân rộng bằng hông và tay để trên hông. Cong đầu gối thành góc 90 độ, sau đó thẳng lên và lặp lại.
Sau đó, hãy tập chạy lên thang nhanh trong 2 phút, chạy 2 bậc cùng một lúc, làm sao đảm bảo rằng cả bàn chân bạn đặt trên bậc thang, không nhón gót hay chỉ bằng các đầu ngón chân. Kế tiếp, bạn tập 10 động tác bước chân lên trước. Đứng hai chân dang rộng bằng hông. Chân phải giơ cao xa ra trước, cong gối, hạ hông xuống đến khi đầu gối đạt được góc 90 độ. Trở về vị trí cũ và lặp lại nhiều lần. Tập chạy lên các bậc thang lần cuối trong 2 phút và mang tạ nhỏ ở chân.
3. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi có khoa học
Đi bộ giảm cân hàng ngày có tác dụng loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng tuy nhiên bạn phải áp dụng kế hoạch ăn ngủ có khoa học. Ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày để cơ thể không cảm thấy mỏi mệt, uể oải.
Hạn chế đưa vào cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường và chất béo. Uống nước lọc đủ 2 lít mỗi ngày để cơ thể được thanh lọc.
Sau khi đi bộ giảm cân bạn không nên ăn thêm thêm bất cứ loại thực phẩm nào, để có được kết quả giảm cân như ý muốn.
Ngoài ra, còn có các thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nên tìm hiểu thêm
Những ai không nên dùng phương pháp giảm cân bằng cách đi bộ
– Người mắc chứng bệnh về xương khớp: đau khớp, thấp khớp, viêm đa khớp.
– Bệnh nhân vừa hồi phục sau chấn thương: giãn dây chằng, tổn thương sụn, bong gân, trật khớp, nứt hoặc gãy xương mới tháo bột…
– Người có bệnh lý về mạch máu như: giãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch – tĩnh mạch chi dưới…
– Ngoài ra, những ai bị mắc hội chứng thận hư, suy thận, suy tim phải, xơ gan cổ trướng đều không nên thực hiện phương pháp giảm cân bằng cách đi bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét