Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đau vai gáy không còn là nỗi lo của dân văn phòng

Dành ra khoảng thời gian 5-10 phút giờ nghỉ của mỗi buổi làm việc để thực hiện các bài tập vận động chăm sóc sức khỏe là cách tốt nhất để các chị em văn phòng duy trì…
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng
Làm việc căng thẳng và ngồi hàng giờ liên tục trước máy tính, ít vận động thể chất là tình trạng chung của các chị em làm việc văn phòng. Vì vậy, các triệu chứng “Mệt mỏi – Căng thẳng – Đau lưng” là những vấn đề thương xuyên gặp phải ở chị em văn phòng chúng mình. Hãy tập cách chăm sóc sức khỏe bằng các bài tập vận động đơn giản giúp bạn “đánh bay” những triệu chứng của bệnh đau vai gáy
Bài tập vận động với cổ:
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng 1
(Chăm sóc sức khỏe cho cổ)
Bạn chỉ cần ngồi ngay tại vị trí làm việc và thực hiện bài tập bằng cách nghiêng đầu hết mức về phía bên trái để làm căng vùng cổ phía bên phải kết hợp với hít thở đều đặn. Sau đó đưa cổ về tư thế bình thường và thực hiện tiếp với với việc nghiêng đầu sang bên phải. Xen lẫn vào các động tác trên bạn có thể thực hiện gập đầu hết mức về phía trước và phía sau. Thực hiện bài tập khoảng 10-20 lần liên tục sẽ giúp bạn thực sự thoải mái và hứng khởi để tiếp tục làm việc rồi.
Bài tập vận động với tay:
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng 3
(Chăm sóc sức khỏe cho tay)
Giữ tư thế ngồi thằng trên ghế, hai chân vuông góc với đùi, đùi vuông góc với thân. Hai tay đan lại với nhau, lòng bàn tay hướng ra bên ngoài. Đẩy hai tay ra vuông góc với cơ thể, song song với đùi, hít thật sâu rồi từ từ nâng hai tay lên theo phương thẳng đứng rồi thở ra. Thực hiện bài tập liên tục khoảng 5-10 lần bạn sẽ thấy thoải mái hơn do máu nhận được một lượng oxy khá lớn do hít thở sâu.
Bài tập vận động với lưng:
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng 4
(Chăm sóc sức khỏe cho lưng)
Với bài tập này bạn cần đứng dậy khỏi vị trí làm việc, đan hai tay vào nhau, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Đẩy hai tay hướng ra vuông góc với cơ thể rồi từ từ cúi gập người xuống, cho đến khi có cảm giác căng vùng cơ ở lưng thì dừng lại, giữ nguyên tư thế trong vòng khoảng 5 giây. Lặp lại bài tập này liên tục nhiều lần sẽ giúp các chị em giảm đau lưng và đau vai một cách hiệu quả.
Bài tập vận động với chân:
Bài tập vận động chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng 5
(Chăm sóc sức khỏe cho chân)
Ngồi trên ghế làm việc (đẩy ghế cách xa bàn làm việc khoảng 1m). Duỗi thẳng hai chân trên mặt sàn. Từ từ nâng chân trái lên khỏi mặt sàn sau đó kéo căng cơ co chân lại, giữ tư thế đó khoảng 10 giây rồi hạ chân xuống. Thực hiện động tác tương tự với chân phải liên tục khoảng 10 lần.

Trân đây là một số bài tập vận động đơn giản giúp chị em phụ nữ văn phòng chăm sóc cơ thể và vượt qua những cơn đau lưng, đau vai…hiệu quả. Chúc chị em luôn mạnh khỏe.
1-may-matxa-hm340
Sản phẩm máy massage HN-340 của Omron Khỏe Đẹp với chức năng làm nóng, tạo cảm giác êm ái khi massage rất phù hợp cho việc sử dụng ở văn phòng hay ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét